สะตอผัดกะปิหมู

วันนี้ผมอยากทานผัดสตอผัดกับกะปิ หลายท่านคงชอบทาน มาดูว่าผมทำเมนูนี้ง่ายแค่ไหน

สะตอผัดกะปิหมู

ส่วนประกอบ
สะตอ (ที่แม่ค้าแกะออกจากฝักแล้ว)
หอมแดง  5-6 หัว
พริกขี้หนูสด (ตามต้องการ)
กระปิ
เนื้อหมูหั่นบาง ๆ
น้ำมันหอย
น้ำปลา
น้ำตาล
รสดี
น้ำมัน

วิธีทำ
นำสะตอไปแช่น้ำให้มันกรอป จากนั้น นำหอมแดง ที่เราปลอกเปลือกแล้ว มาหั่นให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ พริกขี้หนู มาตำรวมกันให้พอดีไม่ต้องแหลกมาก ใส่กระปิ กะเอาที่เราต้องการสัก 1 ช้อนโต๊ะ คลุกคนให้เข้ากัน พักไว้
ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพอประมาณรอจนน้ำมันเดือด ใส่กระปิที่เราทำไว้ คลุกให้เข้ากับน้ำมัน ให้ขึ้นกลิ่นหอมใส่เนื้อหมูลงไป ตามด้วยสะตอ ผัดให้เข้ากัน เติมรสดีเล็กน้อย น้ำปลาพอให้ได้กลิ่น ใส่น้ำตาลกันไม่ให้เค้มเกินไป ชิมรสตามที่เราชอบ ถ้าชอบนิ่ม ๆ ผัดให้นานหน่อย แต่บางคนชอบแบบสะตอยังกรอปพอให้สะดุ้งไฟแล้วตักใส่ถ้วย รับประทานกับข้าวสวยร้อน ถ้ามีผักพวกแตงกวาเป็นเครืองเคียงจะอร่อยมาก

เคล็ดลับ อยู่ที่การปรุงรสของเรา

0 Response to "สะตอผัดกะปิหมู"

แสดงความคิดเห็น