หมูหวาน

สำหรับคนที่ชอบทานข้าวต้ม ผมคนหนึงก็ชอบทาน งั้นเรามาทำเมนูวันนี้กันเถอะ

หมูหวาน

ส่วนประกอบ
หมูเนื้อแดงหันบาง ๆ
หัวไชโป้
น้ำมันหอย
น้ำตาล
เกลือ
น้ำปลา
น้ำมัน

วิธีทำ
นำเนื้อหมูที่เราเตรียมไว้มาหันบาง ๆ ตามที่เราต้องการ จากนั้นนำหัวไชโป้มาหั่นเป็นเส้นบาง ๆ ตามปริมาณที่เราต้องการ
ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันเล็กน้อย ใส่หมู หัวไชโป้ ลงไปเลย (บางท่านรอให้น้ำมันเดือดก็ได้นะค้าบ) ใส่น้ำมันหอย น้ำตาลตามต้องการเลย เกลือสักสองหยิบมือ น้ำปลานิดหน่อย แล้วก็คลุกให้เข้ากันจนกว่าหมูจะสุก ไฟอย่าให้แรงนะค้าบ เดี่ยวมันจะไหม้ สักพักชิมรส ถ้ายังไม่ออกหวานเค้ม ให้เติมน้ำตาลลงไปอีก ใส่เกลืออีกนิด แล้วคลุกให้มันออกสีน้ำตาลเข้ม พอได้ตามที่ต้องการแล้วก็ตักใส่ถ้วย ไว้ทานกับข้าวต้มร้อน ๆ สักถ้วยค้าบ

เคล็ดลับ เราจะเน้นใช้เกลือมากกว่าน้ำปลา เพราะเกลือจะมีความหวานในตัวของมัน

0 Response to "หมูหวาน"

แสดงความคิดเห็น