ปลาทอดราดพริก

เมนูวันนี้เราจะนำปลาทอดมาทำให้มันอร่อยยิ่งขึ้น จริง ๆ แล้วผมเป็นคนไม่ชอบกินปลา แต่ก็ทำอาหารที่เกี่ยวกับปลาได้เหมือนกันนะค้าบ พร้อมหรือยังไปทำกันเลย

ปลาทอดราดพริก

ส่วนประกอบ
ปลานิล หรือปลาอะไรก็ได้ที่เราต้องการ
น้ำจิ้มไก่
พริกแดงสด
น้ำมะขามเปียก
น้ำปลา หรือ เกลือ
ต้นหอม , ผักชี

วิธีทำ
นำปลาที่เราต้องการทอมมาล้างให้สะอาด (ผมให้ทางร้านชำแหละมาเรียบร้อยแล้ว)
นำต้นหอม ผักชี พริกสด มาหั่นไว้ตามจำนวนที่เราต้องการ
นำมะขามเปียกมาละอายกับน้ำอุ่ม ปริมาณตามใจฉันอีกนั่นแหละ
จากนั้น นำน้ำจิ้มไก่ เทใส่ถ้วยกะให้พอดีกับปลากที่เราจะใช้ ใส่น้ำมะขามเปียก น้ำปลาหรือเกลือ คนให้เข้ากัน ชิมรสชาติเอาที่เราต้องการ ใส่พริกเพื่อเพิ่มความเผ็ด เมื่อได้แล้วก็รอนำไปราดกับปลา
นำปลาที่เราพักให้สะเด็ดน้ำมาทอด ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพอประมาณกะให้ท่วมตัวปลา ทอดปลาให้เหลืองกรอปทั้งสองด้านนำมาใส่ไว้ที่จาน นำน้ำราดที่เราเตรียมไว้แล้ว จัดราดลงบนตัวปลาให้ทั่วทั้งตัว เสร็จแล้ว โรยด้วยต้นหอม ผักชี ซอย แค่นีก็เสร็จแล้ว รับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ สักจานจะอร่อยมาก

เคล็ดลับ อยู่ที่เราทอดปลาจะให้กรอปแค่ไหน เพราะเวลาทานกับน้ำราดแล้วมันจะได้เข้ากัน

0 Response to "ปลาทอดราดพริก"

แสดงความคิดเห็น