มาม่าต้มยำน้ำข้นไข่ต้ม

เมนูวันนี้เหมาะสำหรับเป็นอาหารมื้อสิ้นเดือนค้าบ นั่นก็คือ มาม่า นั่นเอง ผมมีวิธีการทำเมนูนี้ง่าย ๆ แต่อร่อยมาฝากค้าบ




มาม่าต้มยำน้ำข้นไข่ต้ม

ส่วนประกอบ
มาม่าต้มยำน้ำข้น (หรือแล้วแต่ชอบ)
ไข่ไก่
ผักหวาน (หรือผักอะไรก็ได้ที่เราชอบ)
ต้นหอม ผักชี
เนื้อหมู (ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้)

วิธีทำ
นำไข่ไปล้างให้สะอาดน้ำมาต้ม นำผักหวานมาริดใบ นำไปล้างให้สะอาด ซอยต้นหอมผักชี หั่นเนื้อหมูแบบบาง ๆ หรือแล้วแต่ชอบ
ต้มไข่ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาทีตามชอบ แล้วแต่อยากได้ไข่แบบไหน แต่สำหรับผมประมาณ  7 นาทีกำลังดี หลังจากถึงเวลาที่ต้องการตักไข่ไก่ออกมาแช่น้ำไว้รอปลอก นำเส้นมาม่ามาต้ม (ผมชอบแบบเส้นไม่นิ่มเท่าไหร่ อันนี้ก็แล้วแต่ท่านที่ชอบแบบนิ่มก็ต้มนานหน่อย) จากนั้นใส่ผักหวานลงไป  รอให้ผักนิ่ม 
ผมเตรียมชามไว้ใส่มาม่าของผม ผมใส่ต้นหอมผักชีที่ซอยไว้ใส่ชาม วางหมูแผ่นบางๆที่หั่นไว้ (ผมไม่ชอบนำไปต้มรวมกับมาม่าแต่สำหรับบางท่านแนะนำให้ใส่หมูลงไปหลังจากต้มทุกอย่างเสร็จแล้วนะค้าบ เพราะจะทำให้เนื้อหมูนิ่มไม่แข็ง) หลังจากนั้นเทมาม่าที่เราต้มแล้วลงใส่ชาม หั่นมาปลอกไข่ต้ม แล้วก็หั่นเป็นสองซีก ใส่เครื่องปรุง ผมจะใส่น้ำปลาไปอีกนิดเพื่อเพิ่มความหอม แค่นี้ก็ได้มาม่าน้ำข้นไข่ต้มที่แสนจะอร่อยแล้วค้าบ

0 Response to "มาม่าต้มยำน้ำข้นไข่ต้ม"

แสดงความคิดเห็น