ยำปลากระป๋อง

เมนูวันนี้มาเป็นแนวอาหารกระป๋องกันบ้างนะค้าบ สำหรับท่านที่เบื่อทานแต่ปลากระป๋องรสชาติเดิม ๆ วันนี้ผมจะนำปลากระป๋องมาทำเป็นยำแบบง่าย ๆ โดยใช้ของที่มีอยู่ในตู้เย็นหรือในครัวอยู่แล้วให้ท่านได้ทานกัน

ยำปลากระป๋อง

ส่วนประกอบ
ปลากระป๋องยี่ห้อใดก็ได้
มะนาว 1 ลูก
รสดี
น้ำปลา
น้ำตาล
หอมแดง
ต้นหอม ผักชี
พริกขี้หนูหรือพริกแดง

วิธีทำ
เปิดปลากระป๋อง เอาแต่น้ำซอสเทใส่ชาม ซอยต้นหอม ผักชี หอมแดง พริกขี้หนูหรือพริกแดง ผ่ามะนาวไว้สัก 4 ชิ้น นำส่วนผสมที่กล่าวมาเทใส่ในขามที่มีน้ำซอสปลากระป๋องแล้วคลุก ๆ ให้เข้ากัน เติมรสด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาล รสดีสักนิด ชิมเอารสที่เราชอบ สำหรับผมชอบเปรี้ยว ๆ ก็จะออกแนวเปรี้ยวนำหวานตามค้าบ พอได้รสที่ต้องการแล้วก็ค่อยเทเนื้อปลากระป๋องลงมาคลุกอีกที บางท่านอาจจะขยี้ให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แต่สำหรับผมชิ้นใหญ่ ๆ แบบดั้งเดิมค้าบ เสริฟพร้อมรับประทานกับข้าวสวย

0 Response to "ยำปลากระป๋อง"

แสดงความคิดเห็น