ไข่เจียวใส่ต้นหอม

หลายคนคิดว่าการทำกับข้าวเป็นอะไรที่ยุ่งยาก ไม่สนุก แต่สำหรับผมแล้วมันสนุกมาก จากนี้ไปผมจะแนะนำการทำกับข้าวที่ไม่ยากแต่สามารถทำกินกันได้ทุกวัน แค่มีของในตู้เย็นก็ทำได้แล้ว

วันนี้ก็จะมาแนะนำเมนูง่าย ๆ ที่ผมทำเป็นประจำให้หลานรับประทาน

ไข่เจียวใส่ต้นหอม

ส่วนประกอบ
ไข่ไก่ 1-2 ใบ
น้ำมันหอย
น้ำปลา
รสดี
น้ำซอส
น้ำเปล่า
ต้นหอมซอย
น้ำมัน

วิธีทำ
ก่อนอื่นต้องนำไข่ไก่มาตอกใส่ถ้วย ใส่ส่วนประกอบทั้งหมดที่เตรียมไว้ แล้วก็ตีไข่ให้ขึ้นฟอง ใส่น้ำเปล่าเล็กน้อยเพื่อความฟู ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันเล็กน้อยไม่ต้องมาก รอให้น้ำมันเดือดก็ เทไข่ใส่ลงไปเลย ปกติผมจะไม่ค่อยได้ใช้ตะหลิวเท่าไหร่ อาศัยหมุนกระทะเพื่อให้ไข่ตีวงให้กว้าง เขย่าเบา ๆ สักพักพอเริ่มเหลืองก็กระดกกระทะเพื่อพลิกไข่ แต่สำหรับท่านอื่น ใช้ตะหลิวนะค้าบ อันนี้ผมทำจนชินแล้ว รอให้ไข่เหลือง ปิดเตาแก๊ส ตักใส่จาน ไม่ก็ราดไว้บนข้าวร้อนๆ เพิ่มความอร่อยด้วยซอสพริก ซอสมะเขือเทศ
ตามต้องการ

เคล็ดลับ อยู่ที่การใส่น้ำเปล่าให้ได้ปริมาณที่พอดี จะทำให้ไข่ฟูน่ารับประทานยิ่งขึ้น

0 Response to "ไข่เจียวใส่ต้นหอม"

แสดงความคิดเห็น